Bản tin ngày mới ngày 13/8/2016 có một số nội dung đáng chú ý sau:

- TP. Hồ Chí Minh xử lý khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. 

- Đà Nẵng không tăng học phí giáo dục công lập. Theo đó, năm học 2016-2017, ngành giáo dục thành phố tiếp tục đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường kỷ cương, nền nếp trong tất cả các bậc học; rà soát, quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; tăng cường cơ sở vật chất;... Đặc biệt, thành phố tiếp tục thực hiện không tăng học phí giáo dục ở các trường mầm non, phổ thông, và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc thành phố quản lý.

- Trường học vùng lũ Lào Cai trước năm học mới. Đến thời điểm này, Lào Cao có hơn 80 điểm trường bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử ngày 5/8, trong đó có 2 điểm trường bị xóa sổ hoàn toàn, 5 học sinh bị thiệt mạng. Không chỉ thiệt hại về người và cơ sở vật chất, toàn bộ hệ thống sổ sách, tài liệu, thư  viện của một số trường học bị lũ cuốn trôi và ngập úng hoàn toàn. Đây là thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới 2016-2017. Bởi vậy, thầy và trò cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Bát Xát đang cùng nhau vừa khẩn trương khắc phục thiên tai, vừa lo củng cố trường lớp, trang thiết bị dạy và học để bước vào năm học mới.

- Phát hiện quần thể Đỗ Quyên trên đỉnh núi cao hơn 2.000 mét. Đỉnh núi Arung thuộc địa phận thôn Abanh 2, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam có độ cao 2.005 mét so với mực nước biển. trên đỉnh ngọn Arung bí ẩn này, lần đầu tiên, các nhà chuyên môn và chính quyền địa phương đã phát hiện quần thể Đỗ Quyên độc đáo ở miền núi Quảng Nam.

- Nguy hiểm về an toàn giao thông khi chơi Pokemon Go. Dù mới ra mắt tại Việt Nam khoảng hơn 1 tuần, nhưng sức hút của trò chơi trò chơi Pokemon Go là rất lớn. Theo chỉ dẫn trên bản đồ, người tham gia trò chơi sẽ phải đi tìm để bắt được những chú Pokemon ảo, nhưng lại là những địa điểm có thật trên thực tế. Nhiều người mải đi tìm và bắt Pokemon đã gây ra không ít phiền toái và nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.