Bản tin Thời sự Quốc phòng ngày 13/8/2016 có một số nội dung đáng chú ý sau:

- Dùng máy bay đưa bệnh nhân từ Trường Sa vào bờ. 

- Từ nay đến cuối năm 2016, lực lượng chức năng mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt – Trung. Mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công, trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt - Trung. Thời gian qua,công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã đạt được những kết quả quan trọng. Lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 954 vụ với hơn 1300 đối tượng có liên quan đến tội phạm ma túy, thu giữ gần 80 kg heroin, gần 12 kg thuốc phiện, hơn 11 kg cần sa. Từ nay đến cuối năm 2016, các lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, phòng chống ma túy ở cơ sở, tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an, biên phòng, hải quan và cảnh sát biển trong phòng chống tội phạm ma túy ở biên giới cửa khẩu và trên biển.

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Tổng cục Hậu cần.

- Đào tạo kiểm định viên chất lượng giáo dục trong quân đội. Chiều ngày 13/8/2016, tại Hà Nội, Cục Nhà trường Bộ Tổng Tham mưu phối hợp với Đại học quốc gia Hà Nội khai giảng khoá đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp. Các học viên tham gia lớp đào tạo là cán bộ làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục, lãnh đạo các học viện, nhà trường trong quân đội. Trong thời gian học tập, các học viên được trao đổi về hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục trên thế giới và của Việt Nam, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; hướng dẫn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo; kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết mâu thuẫn; kỹ năng phỏng vấn, quan sát, thu thập và xử lý thông tin định lượng và định tính.

- Bộ đội biên phòng Tây Ninh tặng quà học sinh nghèo. Sáng ngày 13/8/2016, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và một số cơ quan tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần 3 năm 2016. Trong chương trình lần này, Ban tổ chức đã trao 140 suất quà và 22 suất học bổng với tổng giá trị trên 90 triệu đồng cho các em là con của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ đội biên phòng  tỉnh Tây Ninh và học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn các xã biên giới huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những hoạt động của Bộ đội Biên phòng nhằm góp phần cùng địa phương giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục đến trường trong năm học mới.

- Các đơn vị quân đội trên địa bàn Tây Nguyên ứng phó với dịch sốt xuất huyết. Hiện nay tại 4 tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông, tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp số người mắc không ngừng tăng, đến nay đã có 4 ca tử vong do sốt xuất huyết. Trước nguy cơ dịch có thể bùng phát mạnh gây nguy hiểm đến sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, ảnh hưởng tới công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã kịp thời chỉ đạo cho ngành quân y tìm giải pháp ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch.